Phân tích cổ phiếu POW

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế ổn định và nguy cơ thiếu điện hoặc hạn chế nguồn cung ngày càng hiện hữu thì với việc sở hữu các nhà máy lớn tập trung ở các khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam sẽ là động lực tăng trưởng dài hạn cho tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW).

Ngoài ra, theo báo cáo của CTCK Rồng Việt thì các nhà máy trong danh mục của POW đang lần lượt bước vào giai đoạn hoàn thành trả nợ và khấu hao máy móc sẽ giúp lợi nhuận của POW tiếp tục được cải thiện (trích trong NCĐT số 650 trang 18-19, ra ngày 16/09/2019).
Các nhà máy cũ lần lượt hoàn thành trả nợ và khấu hao máy móc cùng các nhà máy mới dần đi vào hoạt động sẽ là động lực tăng trưởng dài hạn của POW.
Báo cáo này cũng chỉ ra các rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của POW như chi phí, nguồn cung nguyên liệu đầu vào (khí thiên nhiên và than); rủi ro tỷ giá khi ngoại tệ chiếm 75% cơ cấu nợ vay của POW.
Định giá: 17.900 đồng/cổ phiếu

Các nhà máy cũ của POW lần lượt hoàn thành trả nợ và khấu hao máy móc cùng các nhà máy mới dần đi vào hoạt động sẽ là động lực tăng trưởng dài hạn của POW trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế ổn định và thiếu hụt nguồn cung năng lượng.

[blogger][facebook][disqus]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.