Chiến lược M&A của KIDO

 

Tập đoàn KIDO trở thành một “tay chơi” lớn khi liên tục thực hiện chiến lược mua bán - sáp nhập (M&A), cũng như chốt lời các thương vụ sau khi phát triển thành công cho đối tác. Tập đoàn KIDO luôn áp dụng chiến lược M&A và phát triển tới một vị thế nhất định trong ngành và nếu được giá, KIDO sẵn sàng bán cho đối tác để mở rộng lĩnh vực mới. 


Chúng ta hãy cùng nhìn lại một số thương vụ điển hình.

  • Tháng 4/2023, Tập đoàn KIDO đã thông qua chuyển nhượng 51% phần vốn góp tại Công ty Thực phẩm đông lạnh KIDO cho Nutifood. Đối với mảng kem, cách đây hơn 20 năm (năm 2003), Tập đoàn KIDO đã mua lại Kem Wall’s từ Unilever.
  • Cuối năm 2014, KIDO thông báo bán 80% mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelēz International (Mỹ) với giá 370 triệu USD
  • Tập đoàn KIDO thâu tóm chi phối các thương hiệu dẫn đầu như Dầu Tường An, Vocarimex và Golden Hope Nhà Bèđể vươn lên vị trí thứ 2 của ngành, chiếm 82% doanh thu của tập đoàn.
  • Tháng 10/2023, Tập đoàn KIDO cho biết, đã tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Thọ Phát lên 68% cổ phần để mở rộng phân phối bánh bao ra thị trường miền Bắc, miền Trung và năm 2024 sẽ bán các sản phẩm chế biến như thịt kho trứng, xíu mại, bò kho, rau củ chế biến...
Nguồn: Báo đầu tư, số 6/2024 ra ngày 12/1/2024




Tập đoàn KIDO luôn áp dụng chiến lược M&A và phát triển tới một vị thế nhất định trong ngành và nếu được giá, KIDO sẵn sàng bán cho đối tác

Labels: ,
[blogger][facebook][disqus]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.